Hỏi – đáp chính sách (05/12/2014)

Hỏi: Người lao động sang Hàn Quốc làm việc bị tử vong thì ngoài bảo hiểm rủi ro có được nhận tiền bảo hiểm hồi hương đã đóng khi nhập cảnh nước này? Gia đình cần làm thủ tục gì?
 
Trả lời: 
 
Theo quy định, người lao động tử vong ở Hàn Quốc vẫn được chi trả bảo hiểm hồi hương. Thân nhân (cha mẹ, vợ con hoặc anh chị em ruột) cần làm hồ sơ như sau:
 
1. Đơn đăng ký nhận bảo hiểm.
 
2. Bản sao hộ chiếu phần có ảnh và phần đóng dấu xuất cảnh Hàn Quốc, nhập cảnh Việt Nam.  Trường hợp người lao động mất hộ chiếu thì phải có giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú để công ty bảo hiểm làm căn cứ đối chiếu thông tin. Đồng thời copy hộ chiếu mới (phần có ảnh) gửi kèm hồ sơ; Trường hợp người lao động đã đổi hộ chiếu thì vẫn copy hộ chiếu cũ (hộ chiếu dùng để đăng ký bảo hiểm khi nhập cảnh Hàn Quốc) để Công ty bảo hiểm đối chiếu.
 
3. Giấy chứng tử (do bệnh viện cấp hoặc do Ủy ban nhân dân xã/phường nơi cư trú của người lao động bị chết cấp). Nếu người lao động bị chết tại Hàn Quốc thì có giấy xác nhận tử vong (do cảnh sát hoặc bệnh viện Hàn Quốc cấp).
 
4. Giấy xác nhận của UBND xã/phường về quan hệ thân nhân với người lao động đã bị chết và nhận bảo hiểm cho người lao động đã chết.
 
5. Bản sao công chứng Giấy chứng minh nhân dân của thân nhân người lao động nhận bảo hiểm.
 
Gửi đầy đủ hồ sơ tới địa chỉ sau: Trung tâm EPS Việt Nam – Tầng 13, tòa nhà Charmvit, Số 117, đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bảo Hiểm Bảo Việt (theo daidoanket.vn)

Copyright © Bảo Hiểm Bảo Việt.