Chưa phát hiện được vụ tham nhũng nào trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội (12/09/2014)

 
Ngày 11-9, ông Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng dẫn đầu Đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng có buổi làm việc với BHXH TP.HCM để kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực này.
 
Tại buổi làm việc, BHXH TP.HCM đã báo cáo, giải trình về công tác BHXH và BHYT trên địa bàn. Đặc biệt là quá trình thực hiện, bám sát các chỉ đạo của lãnh đạo thành phố và trung ương về phòng, chống tham nhũng. Ngoài ra, BHXH TP cũng đề xuất các văn bản, quy chế triển khai để hạn chế tham nhũng trong lĩnh vực được người dân đặc biệt quan tâm là BHXH. 
 
Tuy nhiên, ngành BHXH TP cũng thừa nhận, công tác kiểm tra từ đầu năm 2013 đến nay chưa phát hiện trường hợp tham nhũng trong ngành. Trong khi đó, tình trạng vi phạm pháp luật về BHXH tại thành phố vẫn rất nghiêm trọng như doanh nghiệp trốn đóng, nợ BHXH;…Tính đến nay, BHXH TP đã khởi kiện gần 1.300vụ nợ BHXH, thậm chí riêng 6 tháng đầu năm nay đã khởi kiện hơn 700 vụ. 
 
Chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu yêu cầu BHXH TP cần coi công tác phòng chống tham nhũng trong lĩnh vực BHXH là đặc biệt quan trọng. Nhất là khi TP.HCM đang tiên phong trong công khai minh bạch các khoản thu, chi BHXH. Trên cơ sở này, nên phối kết  hợp với cơ chế hành chính một cửa và xây dựng quy trình hoạt động chung nên hạn chế sơ hở, sai sót dẫn đến tham nhũng trong cán bộ của ngành.

 Bảo Hiểm Bảo Việt (theo daidoanket.vn)

 

Copyright © Bảo Hiểm Bảo Việt.