Hợp tác Việt – Nhật phát triển thị trường bảo hiểm

Cục quản lý, giám sát bảo hiểm vừa chính thức ký kết Thư Trao đổi hợp tác với Cơ quan dịch vụ tài chính Nhật Bản (FSA) nhằm mục đích tăng cường năng lực quản lý thị trường bảo hiểm, hạ tầng bảo hiểm…

Lễ ký Thư là khởi đầu cho quan hệ hợp tác giữa FSA và Cục quản lý, giám sát bảo hiểm. Ảnh: H.C

Phát biểu tại lễ lý kết Thư trao đổi, Cục trưởng Cục quản lý, giám sát bảo hiểm Phùng Ngọc Khánh tin tưởng rằng sự phát triển của 2 thị trường và các cơ chế quản lý tài chính lành mạnh tại mỗi nền tài phán sẽ đem lại lợi ích cho cả đôi bên. “Tôi rất vui mừng khi hai Cơ quan quản lý đã đạt được một văn bản hợp tác khung không ràng buộc pháp lý. Sự tăng cường hợp tác trong khuôn khổ Thư này sẽ mang lại lợi ích cho 2 Cơ quan quản lý”, ông Khánh chia sẻ.

Thỏa thuận Thư sẽ thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của thị trường bảo hiểm và các cơ chế quản lý giám sát bảo hiểm; hai Cơ quan quản lý cũng sẽ tham vấn lẫn nhau để tiếp tục xây dựng và thực hiện một chương trình trao đổi chuyên môn vì sự phát triển của 2 bên.

Thời gian tới, hai Cơ quan quản lý dự kiến sẽ tiếp tục làm việc để xác định và đáp ứng những nhu cầu về trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm nhằm xây dựng một khuôn khổ pháp lý và quản lý tại mỗi nền tài phán, bao gồm: Quản lý và giám sát thị trường bảo hiểm; hạ tầng thị trường bảo hiểm…

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Hatanaka Ryutaro, Chủ tịch FSA đánh giá thị trường bảo hiểm Việt Nam là một thị trường tiềm năng, lễ ký Thư là khởi đầu cho quan hệ hợp tác giữa FSA và Cục quản lý, giám sát bảo hiểm, trong thời gian tới 2 bên sẽ cùng “thắp lửa” giúp thị trường bảo hiểm phát triển mạnh mẽ./.

Theo (Thời Báo Tài Chính)

Copyright © Bảo Hiểm Bảo Việt.