Bảo hiểm du lịch – câu chuyện thứ 5

Tôi và thằng bạn thân học cấp 3 đúng là có duyên kỳ ngộ. Sauk hi hết cấp 3, tôi thi vào khoa kế toán của một trường khá nổi tiếng ở Hà Nội. Còn nó thì thích khoa quan hệ quốc tế, và tất nhiên nó cũng thi đỗ vào trường Đại Học Ngoại Thương. Ra trường tôi và nó cùng được tuyển vào làm việc ở một trường Đại học. Tôi làm kế toán trường, bạn tôi thì làm ở khoa quan hệ quốc tế. Với nó, việc đi ra nước ngoài không phải là vấn đề quá xa lạ. Làm ở khoa quốc tế, nó thường xuyên được đi đây đi đó, đến các nước khác nhau trên thế giới. Còn với tôi, đó làm niềm mơ ước lớn lao.

            Rồi đến một ngày, tôi cũng cầm trên tay quyết định được ra nước ngoài cùng đoàn tập huấn. Tôi rất vui mừng. Một hôm trước khi đi ra nước ngoài, ngồi nói chuyện với nó, nó kể cho tôi những kinh nghiệm trước và trong quá trình đi ra nước ngoài. Trong đó có một vấn đề mà tôi khá lưu tâm. Đó là có một lần ra nước ngoài, nó bị ốm và phải điều trị viện phí. Chi phí viện phí ở nước ngoài khá đắt đỏ. Điều này tiêu tốn một khoản chi phí không hề nhỏ. May mắn thay, do đã tham gia bảo hiểm du lịch tại Bảo Hiểm Bảo Việt trước chuyến đi, nên nó đã được bảo hiểm chi trả toàn bộ số tiền viện phí. Rất vui mừng, đó là kinh nghiệm và là điều may mắn đối với nó. Từ đó, tôi cũng quyết định mua bảo hiểm du lịch cho chuyến đi của mình. Vì vậy, tôi cảm thấy yên tâm về tài chính trước những rủi ro không may.

            Chuyến đi của tôi suôn sẻ và an toàn. Điều đó có nghĩa tôi không phải sử dụng đến quyền lợi bảo hiểm du lịch của mình. Nhưng dẫu sao, nó cũng giúp tôi yên tâm trên chuyến đi của mình. Hơn nữa, tôi sẽ được bảo vệ tài chính và tinh thần trong suốt chuyến đi.

Copyright © Bảo Hiểm Bảo Việt.