Mẹo tiết kiệm tiền khi đi du lịch

Tiết kiệm tiền là một nhu cầu chính đáng. Tuy nhiên làm thế nào để tiết kiệm tiền khi đi du lịch thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền khi đi du lịch.

            Bạn nên lên cho mình một kế hoạch cụ thể, càng chi tiết càng tốt, đưa ra nhiều phương án, và lựa chọn phương án tối ưu nhất.

            1/ Lựa chọn địa điểm sẽ đi du lịch

            Nếu bạn đã có kế hoạch từ trước để đi du lịch một nơi nào đó thì vấn đề này không cần phải kể ở đây. Tuy nhiên, nếu tranh thủ những ngày nghỉ dài để đi du lịch cùng gia đình hoặc đi một mình thì bạn nên lựa chọn một địa điểm phù hợp với nhu cầu và giá thành không quá đắt đỏ. Những thời điểm trong mùa du lịch thì những nơi đông người đến thường bị đẩy giá, do vậy bạn nên chọn những nơi mà ít người đến để tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Như thế bạn sẽ có được không gian thoải mái, không phải chứng kiến cảnh chen lấn khi mua hàng hay không khí đông đúc,..

            2/ Lựa chọn phương tiện đi lại phù hợp

            Chi phí cho phương tiện đi lại nhiều khi cũng tiêu tốn một khoản không nhỏ tài chính của bạn. Do vậy, hãy cân nhắc để lựa chọn phương tiện đi lại một cách hợp lý. Bạn có thể lựa chọn taxi, hoặc nếu muốn tiết kiệm hơn, muốn tự mình khám phá thì có thể thuê xe máy, ô tô tự lái để chủ động.

            3/ Ăn uống hợp lý

            Lựa chọn thức ăn hợp khẩu vị, ăn những món ăn binh dân, đặc trưng của vùng miền đó sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị. Không nên ăn thức ăn vỉa hè không đảm bảo vệ sinh hay không rõ nguồn gốc.

            4/ Tham gia bảo hiểm du lịch

            Tìm hiểu đơn vị bán bảo hiểm uy tín để mua bảo hiểm du lịch cho bạn và gia đình, những thành viên trong chuyến du lịch. Bạn nên tham gia bảo hiểm của Bảo Hiểm Bảo Việt để được hưởng ưu đãi, đảm bảo quyền lợi cũng như thời gian cho mình. Với thương hiệu lâu năm, Bảo Hiểm Bảo Việt sẽ làm hài lòng sự lựa chọn của khách hàng khó tính nhất.

            5/ Lựa chọn nơi ở cho mình

            Tùy thuộc vào mục đích của mình mà bạn lựa chọn nơi ở một cách hợp lý. Nếu bạn thường xuyên đi lại, không ở trong phòng nhiều, hãy chọn một nơi bình dân để nghỉ qua đêm thay vì ở những nơi đắt tiền nhưng bạn không hề sử dụng.

            Bảo Hiểm Bảo Việt

Copyright © Bảo Hiểm Bảo Việt.