MIC triển khai đề án 5S xây dựng hệ thống quản lý chất lượng doanh nghiệp

Sáng 25-4, tại Hà Nội, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) đã tổ chức lễ phát động triển khai đề án 5S. Mô hình 5S mà MIC triển khai là xây dựng hệ thống quản lý chất lượng doanh nghiệp một cách sáng tạo, linh hoạt nhằm cải tiến môi trường làm việc thực sự văn minh, chuyên nghiệp, hiệu quả.

Đại diện các phòng, ban, đơn vị thuộc MIC ký cam kết triển khai thực hiện đề án 5S.

Mô hình này cũng sẽ phát huy tối đa hiệu quả làm việc, nâng cao năng suất lao động của cán bộ, công nhân viên tại tổng công ty. Tại lễ phát động, ông Nguyễn Quang Hiện, Chủ tịch Hội đồng quản trị MIC khẳng định, việc xây dựng và triển khai đề án 5S xuất phát từ nhu cầu của chính doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, lấy con người là trung tâm, là nền tảng của mọi sự phát triển.

5S là “sàng lọc”, “sắp xếp”, “sạch sẽ”, “săn sóc”, “sẵn sàng”. Đây cũng là những tiêu chí, chuẩn mực trong việc huy động con người, cải tiến môi trường làm việc, giảm chi phí và nâng cao năng suất, chất lượng công việc. Mô hình này đã được thực hiện tại Nhật Bản vào đầu những năm 1980, hiện nay, được nhiều doanh nghiệp Việt Nam áp dụng. MIC phấn đấu triển khai thành công đề án 5S trước dịp kỷ niệm 7 năm ngày thành lập (8-10-2014).

Theo (QDND)

Bảo Hiểm Bảo Việt

Copyright © Bảo Hiểm Bảo Việt.