Đầu tư vào CNTT tăng mạnh tại các doanh nghiệp bảo hiểm khu vực Châu Á-Thái Bình Dương

Theo kết quả của một nghiên cứu gần đây, đầu tư của các doanh nghiệp bảo hiểm khu vực Châu Á-Thái Bình Dương vào lĩnh vực CNTT sẽ tăng mạnh trong vòng 5 năm tới.

alt

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Theo nghiên cứu mới đây của công ty Ovum – nhà nghiên cứu và tư vấn chuyên ngành về công nghệ – ngân sách của các doanh nghiệp bảo hiểm khu vực Châu Á-Thái Bình Dương dành cho lĩnh vực CNTT sẽ tăng mạnh. Báo cáo cho biết: “các hãng bảo hiểm đang đặt trọng tâm hoạt động đầu tư vào việc nâng cao khả năng thu hút và duy trì khách hàng, đồng thời cải thiện hiệu quả hoạt động. Đó là sự thay đổi lớn so với việc cắt giảm chi tiêu cho lĩnh vực CNTT trong 5 năm vừa qua do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu”.

Cụ thể, ngân sách dành cho CNTT khối các doanh nghiệp BHNT tại Châu Á-Thái Bình Dương sẽ tăng nhanh nhất, đạt mức 11,6% vào năm 2017, để vươn lên vị trí thứ hai, chỉ sau khu vực Châu Âu.

Ông Charles Juniper, chuyên gia phân tích cấp cao về bảo hiểm tại Ovum, nhận định: “Thời gian qua, sự sụt giảm nhanh chóng tốc độ tăng trưởng của các dòng sản phẩm BHNT mới do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế đã khiến hầu hết các hãng BHNT phải giảm đáng kể chi tiêu cho CNTT. Tuy nhiên, sự tăng trưởng đang có xu hướng phục hồi trở lại từ năm 2011 đến nay là động lực để ngành BHNT chuyển từ chiến lược cắt giảm sang chiến lược tái đầu tư vào các dự án CNTT then chốt”.

Cũng theo báo cáo, các ưu tiên hàng đầu của các nhà bảo hiểm Châu Á-Thái Bình Dương đối với lĩnh vực CNTT là triển khai các nền tảng xử lý lõi và phát triển các kênh phân phối kỹ thuật số nhằm nắm bắt được những cơ hội của thị trường đang tăng trưởng.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tổng ngân sách đầu tư cho lĩnh vực CNTT của ngành bảo hiểm toàn cầu sẽ tăng trưởng 6,5% mỗi năm, đạt mức 109 tỷ USD vào năm 2017.

Thu Phương

Bảo Hiểm Bảo Việt

Copyright © Bảo Hiểm Bảo Việt.