Vì sự phát triển lành mạnh của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ

Ngày 5/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Bảo hiểm phi nhân thọ Nhật Bản và Học viện Bảo hiểm Phi nhân thọ Nhật Bản tổ chức Hội thảo “Vì sự phát triển lành mạnh của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ”.

Tại hội thảo, các đại biểu đánh giá cao việc Ban tổ chức lựa chọn 4 chủ đề thảo luận là: đào tạo và cấp chứng chỉ đại lý bảo hiểm, định phí bảo hiểm, rủi ro thiên tai và trục lợi bảo hiểm. Các đại biểu cho rằng, những nội dung thảo luận trên là những vấn đề mà thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam đang cần phải giải quyết, cần thiết phải có sự thay đổi để hoàn thiện trong thời gian tới.

alt

Hội thảo “Vì sự phát triển lành mạnh của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ”.

Cụ thể, về chất lượng đại lý của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam vẫn chưa được đào tạo bài bản và nghiêm túc, chất lượng các đại lý cũng chưa đạt được yêu cầu; Về định phí bảo hiểm, hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam hiện nay chưa có các chuyên gia định phí bảo hiểm. Đây là một hạn chế đối với thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam;  Về rủi ro thiên tai, các đại biểu cho rằng cần tiếp tục nghiên cứu nhằm hoàn thiện theo hướng đưa vào văn bản quy phạm pháp luật để triển khai có hiệu quả và sát với tình hình thực tế; Về trục lợi bảo hiểm, đây là vấn đề đang rất nóng đối với thị trường bảo hiểm Việt Nam, với nguy cơ và diễn biến của trục lợi bảo hiểm diễn ra ngày càng tinh vi…

Thông qua 4 chủ đề trên, tại hội thảo các chuyên gia đến từ Nhật Bản đã truyền đạt những kinh nghiệm thực tiễn, những quy định pháp lý liên quan của Nhật Bản để Việt Nam có thể áp dụng, vận dụng vào thị trường bảo hiểm. Đồng thời, hy vọng thông qua hội thảo các đại biểu, các doanh nghiệp bảo hiểm trao đổi, thảo luận với các chuyên gia Nhật Bản để qua đó có sự hợp tác, hỗ trợ nhằm phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam trong thời gian tới.

Hải Châu

Bảo Hiểm Bảo Việt

Copyright © Bảo Hiểm Bảo Việt.