Swiss Life chấm dứt vụ kiện với các khách hàng Áo

Swiss Life, công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất của Thụy Sĩ, ngày 12/8 cho biết chi nhánh Swiss Life Select của công ty đã đạt được thỏa thuận với Hiệp hội các khách hàng Áo VKI nhằm chấm dứt vụ kiện tụng liên quan đến các cáo buộc chi nhánh này đã đưa ra cho khách hàng những lời khuyên sai lầm.

Swiss Life cho biết công ty sẽ thanh toán 11 triệu euro để giải quyết với VKI. Trước đó, Hiệp hội này đã yêu cầu khoản bồi thường 40 triệu euro.

Năm 2008, Swiss Life đã mua lại chi nhánh AWD với giá 1,48 tỷ franc và đầu năm nay đã đổi tên thành Swiss Life Select. Cho dù đạt thỏa thuận với Áo, nhưng chi nhánh này vẫn phải đối mặt với những cáo buộc tương tự tại Đức.

Josef Kubitschek, người đứng đầu VKI, tỏ ra hài lòng với kết quả đạt được nhanh chóng để cho phép VKI chi trả 30% cho khách hàng những thiệt hại khác biệt.

Swiss Life được thành lập tại Zurich năm 1857 và là một trong những nhà cung cấp hàng đầu châu Âu trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và các giải pháp đầu tư lương hưu.

Năm 2012, lợi nhuận hoạt động của Swiss Life đã được điều chỉnh tăng thêm 26% lên 993 triệu franc (gần 1,1 tỷ USD), còn lợi nhuận ròng tăng từ 557 triệu franc (gần 600 triệu USD) lên 681 triệu franc (733 triệu USD.)

Tính đến cuối năm 2012, Swiss Life có 7.046 nhân viên làm việc chính thức./.

Tố Uyên/Geneva 

Bảo Hiểm Bảo Việt

Copyright © Bảo Hiểm Bảo Việt.