Vượt sóng nhờ tập trung vào chất lượng

Vượt lên muôn vàn thách thức khi nền kinh tế trong nước còn chuyển mình chậm, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) đã có kết quả kinh doanh ngoạn mục. Ước tính trong 6 tháng đầu năm 2013, giá trị hợp đồng khai thác mới của AIA Việt Nam tăng tới 51,4% và phí bảo hiểm mới quy năm tăng 29,52% so với cùng kỳ năm ngoái.

đại lý bảo hiểm aia việt nam

Ông Stephen Clark trao giải cho các đại lý xuất sắc khu vực TP Hồ Chí Minh.

“Sự tăng trưởng vượt bậc trong 6 tháng đầu năm của AIA Việt Nam là kết quả của chiến lược phát triển theo chiều sâu bằng việc tập trung vào ba giá trị cốt lõi: Sản phẩm tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo, và đội ngũ nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp”, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam Stephen Clark cho biết.

Theo ông, phía trước vẫn còn một chặng đường dài để khai thác tiềm năng thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Mặc dù AIA đã đạt được mức tăng trưởng khả quan trong nửa đầu năm nay nhưng số lượng người Việt Nam sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ vẫn còn rất thấp, vì vậy, AIA tin tưởng sẽ tiếp tục phấn đấu đạt được đà tăng trưởng tốt như thời gian vừa qua.

Không chỉ AIA Việt Nam là điểm sáng khi nền kinh tế trong nước cũng như toàn cầu chưa hồi phục, cả Tập đoàn AIA cũng rất thành công trong kinh doanh 6 tháng qua với giá trị hợp đồng khai thác mới tăng 26%, đạt 645 triệu USD; phí bảo hiểm mới quy năm tăng 29%, đạt 1 tỷ 527 triệu USD; lợi nhuận sau thuế theo hệ thống báo cáo tài chính quốc tế tăng 17%, đạt 1 tỷ 268 triệu USD; lợi nhuận ròng tăng 34%, đạt 1 tỷ 934 triệu USD và hệ số khả năng thanh toán đạt tới 427%.

Nhận xét về kết quả kinh doanh tuyệt vời này,  Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA Mark Tucker cho biết: “Những kết quả đạt được trong nửa đầu năm 2013, đặc biệt là giá trị hợp đồng khai thác mới tăng 26% của AIA  đã phản ánh đà tăng trưởng liên tục và những định hướng phù hợp của một tập đoàn tài chính hàng đầu”.

Tại Việt Nam, cho đến thời điểm này có tới 15 công ty bảo hiểm nhân thọ đang hoạt động. Nhiều chuyên gia tài chính nhận định rằng, dù tính cạnh tranh khá cao nhưng mức tăng trưởng của toàn ngành bảo hiểm nhân thọ 6 tháng đầu năm nay sẽ đạt mức 12-13 % so với cùng kỳ năm ngoái. Ðây là con số rất đáng khích lệ trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp mạnh và nhiều tập đoàn kinh tế trong nước vẫn chưa thể “ghi bàn” trong “hiệp một” vừa qua.

Rõ ràng, tiềm năng của thị trường bảo hiểm nhân thọ còn rất lớn và sự cạnh tranh cũng mạnh mẽ chưa từng thấy. Theo đánh giá của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, các công ty bảo hiểm nói chung  đều rất nỗ lực để nâng cao chất lượng hoạt động với mong muốn mang đến những tiện ích tốt nhất cho khách hàng.  Dẫn đầu xu hướng đổi mới chất lượng đại lý và dịch vụ, AIA Việt Nam – công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín cũng đang tiếp tục tập trung xây dựng lực lượng đại lý chuyên nghiệp, đặc biệt là đội ngũ Ðại lý Ngoại hạng, lực lượng đại lý có chất lượng hàng đầu của AIA Việt Nam cũng như của thị trường bảo hiểm nhân thọ hiện nay.

“Với hướng đi này, AIA Việt Nam tiếp tục gia tăng số lượng Ðại lý Ngoại hạng và từ đó nâng cao chất lượng của toàn bộ lực lượng đại lý.  Chúng tôi tin rằng, quyết tâm đầu tư mạnh mẽ nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng đại lý sẽ giúp thay đổi được nhận thức của người dân về bảo hiểm cũng như nghề tư vấn bảo hiểm“, ông Stephen Clark khẳng định.

Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2 năm 2000, hơn 13 năm qua, AIA Việt Nam đã nỗ lực xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Công ty này hiện đang phục vụ khách hàng của hơn 320.000 hợp đồng bảo hiểm trên toàn quốc. Tính đến hết tháng 6 năm 2013, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn  190.000 trường hợp với tổng số tiền gần 1.300 tỷ đồng. Công ty cũng vinh dự đạt được những danh hiệu cao quý như “Thương hiệu nổi tiếng” trong ba năm liên tiếp, “Giải Rồng vàng”, “Top 20 – Sản phẩm, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng”, “Bằng khen của Bộ Tài chính” về những đóng góp nổi bật đối với ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.  Năm 2012, AIA Việt Nam lọt vào “Top 300 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” nằm trong bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2012 (bảng xếp hạng V1.000) do Công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Tạp chí Thuế (Tổng cục Thuế) và Báo Viet Nam Net công bố.

AIA là tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết. Tập đoàn hoạt động tại 17  thị trường trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương và là tập đoàn đứng đầu thị trường này (không bao gồm Nhật Bản) tính trên doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ và giữ vị trí đứng đầu tại phần lớn các thị trường mà tập đoàn hoạt động. Tập đoàn có tổng tài sản trị giá 147 tỷ USD tính đến ngày 31-5-2013. AIA hiện đang phục vụ khách hàng của hơn 27 triệu hợp đồng bảo hiểm cá nhân và hơn 16 triệu thành viên của các hợp đồng bảo hiểm nhóm.

Nguồn: nhandanorgvn

Bảo Hiểm Bảo Việt

Copyright © Bảo Hiểm Bảo Việt.