Thái Lan: NHSO bổ sung 09 thuốc chi phí cao vào danh mục chi trả

Vừa qua Cơ quan Bảo hiểm y tế (BHYT) quốc gia Thái Lan (NHSO) đã bổ sung thêm 09 thuốc vào danh mục các thuốc có chi phí cao được BHYT toàn dân chi trả.

Thai Lan 250713.jpg

Tổng Thư ký NHSO, ông Winai Sawasdivorn cho biết NHSO sẽ giúp các bệnh nhân thuộc chương trình BHYT toàn dân được tiếp cận các loại thuốc cùng các dịch vụ điều trị có chất lượng và nâng cấp các DVYT của chương trình BHYT toàn dân ngang tầm với các chương trình chăm sóc sức khỏe khác.

Các thuốc được bổ sung chủ yếu nhằm điều trị ung thư, viêm gan, HIV/Aids. Số thuốc được bổ sung này đã góp phần làm tăng số lượng các thuốc chi phí cao được chi trả lên con số 15.

Theo Ông Winai, năm 2012 có 8.373 bệnh nhân đã được tiếp cận với các loại thuốc này, nâng tổng số bệnh nhân được thụ hưởng lên 17.402.

Trong số các loại thuốc chi phí cao phải kể đến thuốc Letrozole để chữa trị cho bệnh nhân ung thư vú và Docetaxel để điều trị ung thư phổi ở giai đoạn mới phát bệnh.

Trợ lý Tổng Thư ký NHSO, Netnapis Suchonwanit cho hay 09 loại thuốc được bổ sung lần này gồm có: Peginterferon alfa 2a và alfa 2b để điều trị bệnh nhân viêm gan C; Ribavirin (viêm gan C), Thyrotropin alfa (ung thư tiền luyệt tuyến), Voriconazole (nhiễm trùng do nấm), Bevacizumab (thoái hóa điểm vàng do lão hoá); ATG (bệnh về xương); Imiglucerase (hàm lượng chất béo cao); Linezolid (nhiễm khuẩn) và Darunavir (HIV).

Hoài Liên

Bảo Hiểm Bảo Việt

Copyright © Bảo Hiểm Bảo Việt.