Bồi thường bảo hiểm vụ tai nạn máy bay Asiana có thể lên tới 2,3 tỷ USD

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Asiana Airlines (Hàn Quốc) gặp tai nạn khi hạ cánh tại sân bay San Francisco (Hoa Kỳ) hôm 6/7 vừa qua được bảo hiểm trị giá 2,3 tỷ USD. Tin tức cập nhật cho biết đến nay đã có 3 hành khách bị chết và hơn 180 người bị thương.

Theo hãng tin Bloomberg, AIG là nhà bảo hiểm chính trong vụ tai nạn nói trên. Cụ thể hơn, tạp chí Canadian Underwriter cho biết 10 hãng bảo hiểm của Hàn Quốc đồng bảo hiểm 4% giá trị hợp đồng, phần trách nhiệm bảo hiểm còn lại thuộc về 30 công ty bảo hiểm nước ngoài. Đồng thời, một nguồn tin giấu tên tiết lộ với Bloomberg rằng Willis là nhà môi giới chính trong giao dịch bảo hiểm này. Mặc dù vậy, AIG từ chối bình luận do các quy định trong chính sách khách hàng của hãng còn Willis chưa đưa ra nhận xét gì.

Đại diện của một công ty bảo hiểm Hàn Quốc cho biết “giá trị bảo hiểm nói trên (2,3 tỷ USD) là mức bồi thường tối đa căn cứ vào các điều  khoản trong hợp đồng bảo hiểm, tuy nhiên sẽ cần tới vài tháng để có thể tính toán chính xác số tiền bồi thường”.

alt
Ảnh: nhân viên Ban An toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ đang tiến hành điều tra vụ tai nạn (Nguồn: NTSB)
Cơ quan Giám sát các tổ chức tài chính của Hàn Quốc (FSS) cho biết họ sẽ đẩy nhanh các nỗ lực nhằm sớm thanh toán tiền bồi thường, đồng thời cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội Bảo hiểm phi nhân thọ Hàn Quốc cũng như các doanh nghiệp bảo hiểm nước này trong quá trình xử lý vụ việc.
Trong một diễn biến có liên quan, hãng hàng không Asiana Airlines phủ nhận ý kiến cho rằng sự cố ở động cơ máy bay là nguyên nhân dẫn tới tai nạn nói trên vì động cơ đã được kiểm tra kỹ lưỡng một tháng trước đó. 
Theo dự kiến, Ban An toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ, Sở Giao thông Seoul, hãng Asiana Airlines và Boeing sẽ phối hợp điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Thảo Phương (tổng hợp)
Bảo Hiểm Bảo Việt
Copyright © Bảo Hiểm Bảo Việt.